Khám phá miền Đất Phật Myanmar với 5 ngôi chùa linh thiêng

0
270

Với những ai là tín đồ của Phật giáo hoặc những ai đam mê khám phá những thành phố với các công trình cổ kính không kém phần nguy nga hãy theo chân chúng tôi du lịch Myanmarkhám phá miền đất phật với rất nhiều ngôi chùa và đền miếu cổ. Những ngôi chùa nổi tiếng ling thiêng sau đây là những ngôi chùa không thể không ghé thăm khi đếm với Myanmar.

  1. Chùa Shwedagon thuộc thành phố Yagon

Yagon là thành phố lớn nhất của Myanmar. Thành phố là sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển. Đến với “miền đất phật” Myanmar bạn không thể bỏ qua ngôi chùa siêu đẹp và nổi tiếng Shwedagon. Shwedagon được mệnh danh là ngôi chùa dát vàng lớn nhất thế giới. Chính sự nguy nga cổ điển, kiến trúc đồ sộ với những đường nét điêu khắc tinh xảo và sự ling thiêng nên ngôi chùa này thu hút rất nhiều tín đồ phật giáo cũng như sự viếng thăm của nhiều du khách.

  1. Chùa Shwesandaw

Cố đô Began là kinh thành đầu tiên của miền đất phật Myanmar với 2000 đền chùa lớn nhỏ được xây dựng từ thế kỷ 9 đến thế kỷ theesmang đậm nét đặc trưng văn hóa của người bản xứ. Trong đó ngôi chùa nổi tiếng về sự kì vĩ và ling thiêng nhất phải kể đến chùa Shwesandaw. Nếu có dịp du lịch Myanmar, nhất định bạn phải đến thăm vùng đất cố đô cổ kính và ngôi chùa linh thiêng này nhé!

Tham khảo (MM01.04) Khám phá miền đất Phật Myanmar: Yangon | Bago | Kyaikhtiyo | Golden Rock (4N3Đ)

  1. Chùa đá vàng (chùa Kyaiktiyo)

Khám phá miền đất phật không thể bỏ qua sự độc đáo của chùa đá vàng hay còn gọi là chùa Kyaiktiyo. Đây là ngôi chùa nằm trên đỉnh Kyaiktiyo ở độ cao 3.615m. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách không chỉ bởi độ ước gì được nấy mà còn bởi kiến trúc độc đáo của nó. Chùa có bảo tháp dát vàng đặt trên tảng đá lớn tưởng chừng có thể rơi bất cứ lúc nào. Ngoài ra nó còn nổi tiếng bởi bên trong bảo tháp có sợi tóc của phật tổ. Chùa cũng có rất nhiều tượng phật đính đá và kim cương.

  1. Chùa Shwemawdaw PaYa

Ngôi chùa này nổi tiếng khắp vùng vì độ đẹp và dát vàng óng ánh. Nó được mệnh danh là ngôi chùa có bảo tháp cao nhất ở Myanmar.

  1. Núi Popa và tu viện Taung Kalat

Tu viện Taung Kalat cũng là một trong những nơi độc đáo trong chuyến hành trình khám phá miền đất phật. Tu viện nằm trên miệng phun dung nham của núi lửa đã tắt. Đến đây du khách vừa có thể cầu nguyện vừa có thể ngắm cảnh đẹp cùng với trải nghiệm leo 700 bậc thang với đôi chân trần.

Myanmar không hổ danh là miền đất phật khi có rất nhiều những đền miếu không chỉ cổ kính mà còn lộng lẫy, kiến trúc tinh xảo cùng với sự linh thiêng. Du lịch Myanmar để cảm nhận và nhìn ngắm đất nước xinh đẹp mang đậm đặc trưng tôn giáo.

Xem thêm bài viết Top 3 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng Thái Lan

Chu Mai

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here