Kinh nghiệm mới lạ – Những điều đơn giản nhưng dễ khiến du khách ngồi tù

Kinh nghiệm mới lạ: Nếu không muốn bị “sốc văn hóa” trong chuyến du lịch nước ngoài hãy ghi nhớ những điều sau đây. Giẫm lên tiền ở Thái Lan, đi vệ sinh không xả nước ở Singapore… là những hành động có thể khiến du khách gặp rắc rối với cảnh sát

Không giật bồn cầu ở Singapore

Theo Business Insider, người vi phạm sẽ bị phạt tới 190 USD. Du khách nên lưu ý khạc nhổ, sang đường không đúng vạch kẻ hay hát những bài có lời lẽ tục tĩu cũng có thể bị phạt ở Singapore.

Kinh nghiệm mới lạ- Không giẫm lên tiền ở Thái Lan

Giẫm lên bất cứ đồng tiền nào là một điều nên tránh khi bạn đến du lịch Thái Lan. Theo luật lệ của đất nước chùa vàng, đây là hành động thể hiện sự không tôn trọng tới hoàng gia Thái Lan và bị coi là tội phạm. Thực tế, nhiều du khách nước ngoài đã vi phạm và phải đối mặt với nhiều mức phạt nghiêm trọng.

Giẫm lên tiền ở Thái Lan là một hành động bị xử phạt. Ảnh: News.

Giẫm lên tiền ở Thái Lan là một hành động bị xử phạt. Ảnh: News.

Kinh nghiệm mới lạ – Sri Lanka: Xăm hình Phật

Chính quyền Sri Lanka rất nghiêm khắc trong việc trừng trị các hành động xúc phạm tới đạo Phật. Có rất nhiều đạo luật để bảo vệ hình ảnh của đức Phật. Năm 2014, du khách Anh Naomi Coleman bị giam 4 ngày và trục xuất sau khi xăm hình đức Phật lớn ở cánh tay. Tuy nhiên, tháng 10/2017, cô được bồi thường 6.000 USD khi một toà án khẳng định không có cơ sở pháp lý nào cho vụ bắt người. Song các du khách tới du lịch Sri Lanka nên cẩn thận với những hình xăm.

Chơi Winnie the Pooh ở Ba Lan

Trong khi nhiều nơi thích hình ảnh đáng yêu của con gấu, thị trấn nhỏ Tuszyn đã cấm Winnie the Pooh ở các sân chơi. Theo hội đồng địa phương, con gấu này có giới tính không xác định và có trang phục không phù hợp. Đại diện thị trấn cho biết vấn đề ở đây là con vật có trang phục bán khỏa thân, không phù hợp với trẻ em.

Đi tiểu trên bãi biển ở Bồ Đào Nha

Việc đi tiểu trên biển là phạm luật ở Bồ Đào Nha. Nếu muốn đi vệ sinh khi đang tắm, du khách không có sự lựa chọn nào khác ngoài lên bờ và vào phòng vệ sinh công cộng.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại: Tour Mới Lạ

Sưu tầm.

Trả lời