Khám phá 8 lễ hội đặc sắc tại Đài Loan

0
228

Đài Loan là địa điểm du lịch mới lạ có thể chiều lòng bất cứ du khách khó tính nào khi sở hữu từ núi rừng, biển cả, sông hồ, các thắng cảnh nổi tiếng cho đến những khu mua sắm sầm uất, hệ thống giao thông hiện đại,…

Không chỉ vậy, hòn đảo xinh đẹp này còn là nơi lưu giữ những lễ hội đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp du lịch Đài Loan.

Lễ hội dâng hương Ma Tổ

Dâng hương Ma Tổ là lễ hội đền thờ lớn nhất tại Đài Loan, thường được tổ chức vào ngày 23 tháng 3 âm lịch. Đây cũng là thời điểm điểm khách hành hương Phật giáo du lịch đến Đài Loan đông đảo nhất.

Lễ hội pháo hoa Tổ ong Diêm Thuỷ 

Lễ hội diễn ra vào dịp Tết Nguyên Đán với không khí vô cùng náo nhiệt. Người dân tin rằng càng nhiều tia lửa pháo hoa chạm vào người, những khó khăn xui xẻo sẽ tan biến và nhận càng nhiều may mắn. Không chỉ gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây, lễ hội cũng là sự kiện được nhiều khách thập phương quan tâm khi có dịp du lịch Đài Loan.

Lễ hội văn hóa Bảo Sinh

Đây là một trong những lễ hội tôn giáo dân gian của Đài Loan, diễn ra trong khoảng ngày 1/4 đến 27/5 hàng năm. Lễ hội gắn liền với chuỗi hoạt động thờ cúng, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc,…

>>> Những Địa Điểm “Vạn Người Mê” Tại Đài Loan

Lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng

Đây là một trong những lễ hội quan trọng của Đài Loan, thường diễn ra vào nửa cuối tháng 5 – nửa đầu tháng 6 hằng năm. Không chỉ gắn với những ý nghĩa tinh thần cao lớn, lễ hội còn là dịp để người dân quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực địa phương… đến khách du lịch.

Lễ hội múa sư tử ở Cao Hùng

Những màn trình diễn múa sư tử đã không còn xa lạ, đặc biệt là đối với người dân châu Á. Nhưng nhìn ngắm những chú sư tử điêu luyện, uyển chuyển ở chính nơi nó được sinh ra hẳn sẽ thú vị hơn rất nhiều. Lễ hội múa sư tử ở Cao Hùng là một trong những lễ hội văn hóa thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Đài Loan.

Lễ hội đèn trời Bình Khê

Khi du lịch Đài Loan vào những ngày đầu năm, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong hàng nghìn chiếc đèn lung linh, sáng rực trong lễ hội đèn trời Bình Khê. Hoạt động truyền thống này mang ý nghĩa gửi gắm những ước nguyện đến trời cao và bày tỏ lòng thành kính mong điều ước sẽ trở thành sự thật. Ngoài Bình Khê, bạn cũng có thể tham dự lễ hội đèn trời khi đi các tour du lịch Đài Loan có ghé Đài Bắc, Đài Trung, Gia Nghĩa,…

Lễ hội hoa ở công viên quốc gia Dương Minh Sơn

Được mệnh danh là công viên hoa lớn và đẹp nhất cả nước, Yang Ming Shan bốn mùa đều có muôn loài hoa khoe sắc. Nhưng thời thời điểm ghé thăm ý tưởng nhất là khoảng tháng 2 – tháng 3, khi mùa xuân đến cũng là lúc kỳ hoa dị thảo trong vườn rực rỡ hơn bao giờ hết.

Ngoài tham dự những sự kiện đặc trưung trong lễ hội , chương trình giới thiệu lịch sử địa phương và ca ngợi vẻ đẹp những loài hoa nơi đây cũng là hoạt động thú vị không kém dành cho những ai quan tâm.

>>> Xem thêm: Du lịch Đài Loan vào tháng 7, nên hay không?

Lễ hội Ta Shee Blooming Oasis

Cứ vào dịp tháng 5 – tháng 6 hàng năm, du khách thường đổ về Đài Loan để được hòa mình vào mùa lễ hội Ta Shee Blooming Oasis, thời điểm hoa anh đào nhường chỗ cho loài hoa oải hương, hoa hướng dương khoe sắc. Nếu bạn là người yêu hai loài hoa này, đừng quên lên kế hoạch cho một tour du lịch Đài Loan trong thời gian này nhé.

Thu Hiền