Một vài lưu ý cần thiết cho tour du lịch Úc Melbourne của bạn!

Được mệnh danh là đất nước đáng sống nhất thế giới, Úc là một quốc gia luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với mỗi người. Những điểm du lịch Úc nổi tiếng thế giới, những con người thân thiện, nền văn hóa hấp dẫn đã khiến Úc là một quốc gia bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới một lần.

Và hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những lưu ý cần thiết cho tour du lịch Úc Melbourne của bạn nhé!

Du lịch là một trong những nhu cầu khá thiết yếu của mỗi người. Du lịch giúp chúng ta mở mang kiến thức, giải tỏa tâm lý, đem lại những cảm xúc tích cực nhất.

Bên cạnh các tour du lịch trong nước thì tour du lịch nước ngoài luôn có một sức hút lớn.

Và khi du lịch châu Úc thì bạn muốn tới quốc gia nào nhất? Và phần lớn câu trả lời Đất Việt Tour nhận được chính là nước Úc.

Với môi trường, khí hậu tuyệt vời cùng nhiều điểm du lịch đẹp, nền văn hóa hấp dẫn chính là một lý do khiến bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới đây ít nhất một lần.

Việc du lịch đến một đất nước mới, bạn cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều thông tin du lịch cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất mà còn giúp chuyến đi của bạn an toàn và vui vẻ trọn vẹn. Và dưới đây là một vài lưu ý khi đi tour du lịch Úc Melbourne bạn cần biết!

Giấy tờ, thủ tục cần thiết

Để du lịch Úc bạn có thể lựa chọn du lịch tự túc hoặc tìm kiểm các tour du lịch Úc Melbourne trọn gói. Nếu du lịch tự túc thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục để xin visa du lịch Úc. Còn nếu bạn đi tour du lịch Úc Melbourne trọn gói thì đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn lo những vấn đề này.

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ xin visa Úc thật cẩn thận và đầy đủ. Nếu trượt thì chắc chắn sẽ chẳng có chuyến du lịch Úc nào cả!

Tiền tệ

Sau khi đã có visa du lịch Úc thì bạn cần chuẩn bị kinh tế nhé. Bạn nên đổi tiến trước tại Việt Nam sẽ được giá hơn. Cụ thể, bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng, các quầy current exchange tại sân bay, trong siêu thị hoặc khách sạn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là tiền Việt Nam không thể đổi tại Úc nên khi đó bạn chỉ nên mang theo đô la Mỹ hoặc đô la Úc nhé. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị từ nhà nhé!

Phương tiện di chuyển tại Úc

Có thể nói, khoảng cách địa lý giữa các trung tâm hành chính ở Úc khá xa nên du khách đến đây thường di chuyển bằng máy bay từ nơi này qua nơi khác.

Còn để di chuyển trong các bang, ví dụ khi đi du lịch Melbourne thì bạn có thể di chuyển bằng xe lửa, xe buýt, xe tram. Còn nếu ở Sydney thì bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, xe lửa hoặc phà. Tuy nhiên, có một phương tiện thông dụng nhất tại đây chính là tài điện. Sử dụng tàu điện bạn có thể di chuyển sang cả những nơi cách xa trung tâm thành phố.

Ẩm thực

Ẩm thực tại Úc khá đa dạng có cả món Âu, món Á nên bạn hoàn toàn yên tâm không lo bụng đói nhé. Ngoài ra, ở Melbourne cũng có rất nhiều nhà hàng Việt Nam phòng trường hợp bạn không quen ăn đồ ăn bên này.

Tiền tip

Tiền tip cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý khi đi tour du lịch Úc Sydney. Thông thường với hướng dẫn viên và lái xe thì tiền tip là khoảng 5 USD/khách/ngày. Còn với các dịch vụ khác thì không bắt buộc.

Bạn có thể tip bao nhiêu tùy bạn, thông thường bạn có thể tip tối đa 10% giá trị hóa đơn nếu bạn hài lòng với dịch vụ ở đó.

Văn hóa người Úc

Văn hóa cũng là một yếu tố bạn cần tìm hiểu khi đi tour du lịch Úc Melbourne. Thông thường, tại Úc, bạn không nên vào nhà người dân nếu không có sự cho phép của họ. Nếu muốn tới bạn cần báo trước cho họ.

Khi ra mắt chủ nhà thì món quà thích hợp bạn có thể chuẩn bị là rượu vang hoặc chocolate. Ngoài ra, bạn không nên chạm vào các em bé tại đây khi chưa có sự cho phép của bố mẹ chúng nhé. Đừng vì thấy một em bé đáng yêu mà ra vuốt má nha!

Thu Hiền