Du Lịch Măng Đen Mùa Hè – Khám Phá Núi Rừng Nguyên Sơ

Khi đến du lịch hè tại Măng Đen, bạn sẽ được trải nghiệm không gian trong sạch giữa những khu rừng nguyên sinh, đi theo con đường tuyệt đẹp với hai bên là hàng thông cao vút. Địa điểm này còn được gọi là "thị trấn trên mây" và nếu bạn có dịp đến du lịch Kon Tum, đừng quên ghé thăm địa điểm này. Hãy cùng khám phá núi rừng sơ khai tại Măng Đen qua bài viết dưới đây.

MỘT VÀI NÉT VỀ MĂNG ĐEN

Thị trấn Măng Đen thuộc huyện Kon Plong, là một vùng du lịch sinh thái nhà nước, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh. Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, với hơn 80% diện tích được phủ bởi rừng tự nhiên, và khí hậu mát mẻ quanh năm. Măng Đen cách trọng tâm TP.Kon Tum khoảng 54km về phía Đông Bắc.

Một vài nét về Măng Đen

Vài nét về Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Trong những năm gần đây, thị trấn này đã trở nên điểm đến phổ thông, là thiên đàng nghỉ dưỡng nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của các cộng đồng dân tộc thiểu số. Khám phá Măng Đen trong mùa hè sẽ khiến bạn trằm trồ trước vẻ đẹp của vùng cao nguyên bát ngát này.

VẺ ĐẸP CỦA MÙA HÈ MĂNG ĐEN

Mùa hè tới, không khí oi ả khiến bạn hệ trọng ngay đến những chuyến đi biển, phải không? Nhưng liệu bạn đã từng nghĩ đến việc khám phá Măng Đen chưa? Mùa hè nơi đây nhiệt độ chỉ động dao từ 16 đến 20 độ C, bạn có thể đi dạo trong những khu rừng nguyên sinh mát mẻ và trong sạch. Du lịch hè tại Măng Đen sẽ là sự lựa chọn sạch để bạn tránh nóng và tìm về sự bình yên, giản đơn giữa cuộc sống đương đại ồn ào và bận rộn.

Mùa hè Măng Đen đẹp như thế nào?

Trong mùa hè, thị trấn Măng Đen vẫn giữ cho mình một không khí mát mẻ. Ánh nắng sáng chói khi lọt qua tán lá rậm sẽ trở nên dịu dàng, lan tỏa trên mặt đất những vệt sáng nhỏ xinh. Buổi sáng trong mơ, sương mù lan tỏa khắp nơi làm cho thị trấn trở thành thêm tơ tưởng, lãng mạn. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng rạng đông tuyệt đẹp, Hồ Đắk Ke sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo.

Vẻ đẹp mùa hè Măng Đen

Vẻ đẹp mùa hè Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với mùa hè Măng Đen, đừng quên ghé qua Thác Pa Sỹ nhé. Đó là một dòng thác tự nhiên như dải lụa trắng trải dài giữa cánh rừng xanh tươi, và đổ dập dồn, vang vọng trên bầu trời. Rời khỏi thác Pa Sỹ, bạn sẽ tiếp kiến đi dọc theo con đường núi vòng quanh, hai bên là rừng thông tuyệt đẹp, tiếng chim hót líu lô, xa xa là những đứa trẻ dân tộc đang vui đùa trước nhà. quang cảnh dịu dàng và thái bình như câu chuyện cổ tích sẽ là điều khiến bạn mãi nhớ về mùa hè Măng Đen.

>>> Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Mùa Hè Chi Tiết Nhất!

Măng Đen và cuộc sống của người dân nơi đây

bây giờ, huyện Kon Plông là nơi sinh sống chính của các dân tộc thiểu số như Xê Đăng, Ka Dong, Mơ Nâm, Hre và nhiều dân tộc khác. Đặc biệt, ở thị trấn Măng Đen, mật độ dân số rất thưa thớt, thỉnh thoảng bạn phải đi xa mới có thể gặp được một bản làng. Với địa thế hẻo lánh này, cuộc sống của người dân ở đây khá khó khăn và thiếu thốn. Tuy nhiên, họ luôn rất thân thiện và hân hoan đón tiếp những du khách đến thăm.

Văn hóa người dân Măng Đen

Văn hóa người dân Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây, hình thức nghỉ dưỡng tại các homestay trên đồi rất phổ quát. Hoặc bạn cũng có thể đề nghị ở lại nhà của người dân để hiểu rõ hơn về cuộc sống hàng ngày của họ. Đặc biệt, quanh khu vực thị trấn có nhiều quán cà phê đáng yêu mà bạn không thể bỏ qua khi khám phá mùa hè ở Măng Đen như: La Petite Măng Đen, TCAs-Coffee & Beer Pub hay Tiệm Cô Trần.

Các địa điểm du lịch Măng Đen mùa hè

Làng du lịch Kon Bring

Là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring là quê hương của người dân tộc M’Nâm với nhiều đặc điểm truyền thống đặc trưng của vùng Tây Nguyên như kiến trúc nhà Rông, nhà sàn và múa cồng chiêng. Ngôi làng này nằm dọc theo Quốc lộ 24, cách trung tâm huyện khoảng 3km về hướng đông.

Làng du lịch Kon Bring

 Làng du lịch Kon Bring (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke, còn được gọi là Hồ Toong Rơ Poong theo tên gốc, nằm trong khu du lịch Măng Đen với diện tích khoảng 3ha. Đây là một trong bảy hồ và ba thác nước nổi tiếng của Măng Đen, được coi như những nàng công chúa đang nằm ngủ trong rừng theo truyền thuyết địa phương.

Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Đak Ke nằm giữa một không gian hoang sơ, với mặt hồ trong xanh được bao bọc bởi những dãy núi, và bức tranh thiên nhiên này thêm phần phong phú với những cánh rừng rậm màu xanh ngút ngàn. Xung quanh hồ, những bụi hoa nhãi nhép tạo nên một bức tranh thơ mộng và hấp dẫn. Khu du lịch Hồ Đak Ke cung cấp đa dạng các dịch vụ tiêu khiển như quán cà phê, đạp xe nước, cắm trại và chèo thuyền giúp du khách có những trải nghiệm vui chơi xăm và thư giãn.

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ, với vẻ đẹp nguyên sơ từ thuở khai sinh, được hình thành bởi ba dòng suối lớn nhất của dãy núi Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Không hùng vĩ và ầm ĩ như những thác nước nức tiếng khác trong vùng Tây Nguyên, thác Pa Sỹ lại mang vẻ dịu dàng với dòng nước trắng xoá.

Thác Pa Sỹ

Thác Ba Sỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Trên hành trình đến thác Pa Sỹ, du khách sẽ đi qua khu Vườn Tượng Gỗ, một địa điểm độc đáo được rất nhiều người thương thích. Tại đây, các nghệ nhân Măng Đen đã tạo ra nhiều tác phẩm tượng gỗ phong phú, tái tạo sinh động cuộc sống và văn hóa của người dân bản địa, từ các lễ hội đặc sắc như lễ ăn trâu, lễ bỏ mả đến tượng mẹ địu con, hình ảnh những người dân uống rượu cần, làm đồng, dệt vải.

Với vẻ đẹp tự nhiên hài hòa, mang nét hoang vu và mộc mạc giống như Đà Lạt nhiều năm trước, du khách đến với Măng Đen không chỉ được thưởng ngoạn những cảnh đẹp tuyệt trần, mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa dân tộc độc đáo của người dân nơi này. Gọi ngay đến 1800 6700 để book ngay một tour du lịch Măng Đen hè của Đất Việt Tour bạn nhé.

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch