Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang Mùa Hè Chi Tiết Nhất!

Du lịch Hà Giang bạn sẽ bước vào một thế giới hoang vu và hùng vĩ của núi rừng, đèo dốc, và những thửa ruộng bậc thang rợp bóng mây trời. Hà Giang không chỉ là điểm đến của những tình nhân thích khám phá thiên nhiên, mà còn là nơi hòa mình vào nhịp sống văn hóa độc đáo của các dân tộc Việt Nam. Với những cung đường đèo dốc đầy thách thức và những bản làng bình dị, du lịch Hà Giang mùa hè hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang dự kiến đi du lịch Hà Giang mà chưa biết phải chuẩn bị gì thì lưu ngay bài viết này để cùng có chuyến hành trình trọn tại Hà Giang nhé!

DU LỊCH HÀ GIANG MÙA HÈ CÓ GÌ ĐẸP? 

Mùa hè là thời điểm nóng nhất nóng trên cả nước, không riêng gì ở Hà Giang. Tầm tháng 5-6-7 là thời gian bắt đầu vào hè nhiệt độ thời tiết lên khá cao. Tuy nhiên so với các tỉnh miền Trung Du và đồng bằng thì nhiệt độ này được coi là ngưỡng mát mẻ dao động từ 25 đến 32 độ.

Du lịch Hà Giang mùa hè

Du lịch Hà Giang mùa hè (ảnh sưu tầm)

Tháng 5, những thửa ruộng nhấp nhoáng mùa nước đổ tạo nên một quang cảnh choáng ngợp bởi sự hùng vị và mông mênh mông mênh của tự nhiên. Tháng 6 và tháng 7, nhiều người bỏ lỡ Hà Giang vì những cơn mưa hè réo rắt thốt nhiên. Nhưng cũng nhờ sự ẩm thấp này, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu xanh mướt say đắm lòng người như được tưới thêm sức sống sau những ngày nắng gắt kéo dài.

DU LỊCH HÀ GIANG MÙA HÈ CÓ GÌ CHƠI?

1. Ngắm hoa trẩu trắng muốt

Nếu bạn đã nghe đến tên loài hoa này nhưng chưa có dịp chiêm ngưỡng ngoài đời. Thì Hà Giang mùa hè là điểm đến lý tưởng để ngắm hoa trẩu trắng trắng nuột tại cái triền đồi.

du lịch Hà Giang mùa hè

Ngắm hoa trẩu trắng muốn vào mùa hè (ảnh sưu tầm) 

Đến độ vào hè, Hà Giang được tô thêm sắc trắng của hoa trẩu. Được mệnh danh là loài hoa của núi rừng với nhựa sống mạnh mẽ. Hoa trẩu bừng nở trắng cả một góc trời, len lỏi giữa không gian màu xanh của cây cỏ non. Sắc hoa trẩu sẽ góp phần tô điểm những bức tranh mùa hè cho chuyến du lịch Hà Giang của bạn thêm phần màu sắc.

2. Dạo quanh trên dòng sông Nho Quế

Sông Nho Quế như một “đặc sản” của vùng đất Hà Giang. Và dòng Nho Quế là một trong những địa điểm check-in rất hot. Mà ai ai khi đến Hà Giang cũng đến đây một lần để có thể chiêm nghiệm được toàn cảnh của vẻ đẹp hùng vĩ giữa “sơn và thủy” tại vùng đất Hà Giang.

Sông Nho Quế

Sông Nho Quế (ảnh sưu tầm) 

Nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng, Sông Nho Quế là một trong những con sông đẹp nhất Việt Nam. Dòng sông uốn lượn qua những dãy núi đá vôi sừng sững, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và hùng vĩ. Với làn nước trong xanh như ngọc bích, Sông Nho Quế mang đến cho du khách cảm giác thái bình và thanh tịnh giữa lòng tự nhiên hoang sơ.

3. Tham quan làng Lô Lô Chải

Ngôi làng này còn được mệnh danh “đi đến nơi có gió phiên bản Việt” hay “ngôi làng cổ tích”.  Ngôi làng tuy nhỏ nhưng rất đẹp và đặc biệt với những ngôi nhà được trát tường vàng, mái lá. Người dân sống tại đây chủ yếu là tộc người Mông và Lô Lô. Giữa cuộc sống bộn bề, tăng tả, họ vẫn giữ được những phong tục, tập quán truyền thống đã có từ lâu đời.

Du lịch Hà Giang mùa hè

Làng Lô Lô Chải tại Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Lô Lô Chải không chỉ là một điểm đến du lịch Hà Giang, mà còn là nơi bạn có thể tìm thấy sự thăng bình, cảm nhận được tình người rét mướt và hiểu hơn về văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

4. Chinh phục Đèo Mã Pì Lèng

Với cung đường đèo dài 20km, nằm ở độ cao 1.200m  thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, uốn cong ôm theo lưng chừng của ngọn núi. Đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của núi phía Bắc. Đây là một trong những địa điểm được nhiều giáo đồ du lịch tự đắc thèm khát chinh phục nhất. Từ đỉnh đèo, bạn có thể nhìn thấy thảy quang cảnh hùng vĩ của con sông Nho Quế màu xanh ngọc bích uốn lượn quanh những dãy núi.

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đèo Mã Pì Lèng (ảnh sưu tầm) 

5. Khám phá Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là nơi tụ hợp của nhiều dân tộc như Tày, Hoa, Mông, Nùng, Dao, Kinh đến đến đây sinh sống từ đầu thế kỉ 20. Đến nay, phố cổ vẫn giữ được nét đẹp cổ kính và không khí hoài cổ với những lối kiến trúc nhà đặc trưng, mang sắc vàng rêu phong của thời kì.

Du lịch Hà Giang mùa hè

Phố cổ Đồng Văn (ảnh sưu tầm) 

thời khắc tốt nhất để đến tham quan phố cổ là những khi có chợ phiên vào Chủ nhật mỗi tuần. Bạn sẽ được hòa vào nếp sống sinh hoạt của người dân nơi đây với những bộ váy áo sặc sỡ và những loại nông phẩm đặc trưng của của các “thương lái” cũng chính là những người dân nơi đây.

DU LỊCH HÀ GIANG MÙA HÈ ĂN GÌ? 

Đến Hà Giang nếu mà chưa biết ăn gì thì Đất Việt Tour “recommend” cho các bạn những món ăn đặc sắc. Hà Giang không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ mà còn với nền ẩm thực độc đáo và phong phú. Du lịch Hà Giang vào mùa hè nên thử 1 lần khi đến nơi đây.

1. Bánh cuốn Hà Giang

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đặc sản bánh cuốn Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Bánh cuốn là một món ngon tại Đồng Văn được nhiều du khách thích. Vỏ bánh được làm từ bột gạo, tráng mỏng, cuộn tròn khi hấp. Bên trong là nhân thịt được băm cùng nấm mèo, tạo nên một thứ bánh dẻo thơm, đậm hương vị. Khác với miền xuôi, bánh cuốn Hà Giang được chấm cùng nước lèo hầm từ xương ngọt tự nhiên, rắc thêm chút hành khô và rau thơm ăn kèm.

2. Cháo ấu tẩu

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đặc sản cháo ấu tẩu Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Cháo ấu tẩu là món ăn bồi dưỡng và đặc biệt nhất Hà Giang, được chế biến từ ấu tẩu – một loại củ mọc tự nhiên trên núi đá. Sau khi qua các công đoạn chế biến để loại bỏ độc tố có trong củ này, người ta sẽ đem hầm cùng loại gạo nương thơm dẻo và chân giò trong nhiều giờ liền để tạo thành món ăn độc lạ này. Cháo ấu tẩu không chỉ ngon mà còn rất bồi bổ, giúp tăng cường sức khỏe, chữa bệnh xương khớp và làm ấm thân, đặc biệt là trong những ngày đông giá lạnh. Cháo có vị hơi đắng, nhưng lại có hậu ngọt, khi ăn thường cho thêm chút hành ngò và tiêu cho dậy vị.

3. Xôi ngũ sắc

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đặc sản xôi ngũ sắc Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Xôi ngũ sắc là món ngon chẳng thể thiếu trong những mâm cỗ của người Tày ở Hà Giang. Xôi được làm từ gạo nếp nương hảo hạng do chính những người dân cày tại đây trồng trọt, vừa thơm lại vừa dẻo. Xôi có 5 màu: màu trắng nguyên gốc từ gạo nếp, màu đỏ của gấc, màu xanh từ lá gừng, màu vàng từ nước củ nghệ và màu tím được lấy từ lá cơm đen. vơ những vật liệu tự nhiên, mộc mạc của phố núi đã hòa quyện với nhau tạo nên hương vị đặc biệt không giống bất kỳ nơi đâu.

4. Thắng cố

Thắng cố là một trong những món đặc sắc Hà Giang được nhiều người tò mò bởi cái tên của nó. Công đoạn sơ chế cũng rất kỳ công: nội tạng bò sau khi được làm sạch sẽ được tẩm ướp bằng 12 thứ gia vị đặc biệt, đem ninh nhừ trong vòng một tiếng, tạo nên một nồi thắng cố với hương vị  độc đáo.

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đặc sản thắng cố Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Người dân Hà Giang thường chỉ ăn thắng cố nguyên bản để cảm nhận trọn hương vị của món ăn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thêm một tí gia vị khác như muối, tiêu, ớt xay và ăn kèm rau sống để hạp với khẩu vị của mình hơn.

5. Bánh tam giác mạch

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đặc sản bánh Tam Giác Mạch Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Bạn chẳng thể bỏ qua món bánh tam giác mạch khôn cùng nức tiếng khi đến du lịch Hà Giang mùa hè này. Loại bánh này được làm từ hạt của loài hoa mang sắc tím mơ mộng, một trong những loài hoa biểu tượng của Hà Giang. Bánh có mùi thơm nhẹ, mang vị ngọt thanh, xốp xốp, mềm mềm đậm hương vị mộc mạc của núi rừng.

6. Thắng dền

Du lịch Hà Giang mùa hè

Đặc sản thắng đền Hà Giang (ảnh sưu tầm) 

Thắng dền là một món ngọt được làm từ bột gạo, ngon nhất là từ từ gạo nếp Yên Minh, thứ nếp nương nức danh với vị dẻo thơm. Khi ăn, bánh sẽ được chan thêm chút nước đường Hoa Mai, rắc thêm lạc rang cho bùi, tạo nên cảm giác thanh mát khi thưởng thức. Đây là một món ăn vặt hợp cho mọi lứa tuổi.

Du lịch Hà Giang mùa hè là một điểm đến ráo trọi cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ. Với những con đèo uốn lượn mạo hiểm và các bản làng người dân tộc đầy màu sắc, Hà Giang mang đến một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa đa dạng. Mùa hè ở Hà Giang, với khí hậu mát mẻ và không gian trong sạch, kiên cố sẽ để lại trong lòng mỗi du khách những kỷ niệm khó quên và một cảm giác thanh thản, thanh thản sau những ngày bận rộn nơi phố thị. hệ trọng ngay qua tổng đài miễn phí 18006700 để Đất Việt Tour tham mưu cho bạn nhiều chương trình tour khám phá Hà Giang ngày hè nhé!

Khám phá thêm chuyến đi Hà Giang hấp dẫn: